วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แฮกเกอร์เปิดเผย! ทำไมถึงแม้โจมตี PSN พร้อมกับ Xbox Live

แฮกเกอร์เผย! ไฉนถึงถล่ม PSN และ Xbox Live

เกมส์
ระเบียบออนไลน์ของเครื่องมือคอนโซลดังสองค่าย ทั้ง PlayStation Network (PSN) พร้อมด้วย Xbox Live  ยังคงโดนถล่มจากแฮกเกอร์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสมาจนถึงปัจจุบันนี้ โดยทางโซนี่และไมโครซอฟต์ได้พยายามแก้ไขระบบ ทำให้ผู้เล่นสามารถกลับมาใช้บริการได้เป็นบางช่วง แต่ก็กลับไปล่มอีกเรื่อยๆ ทำให้บรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกต่างหงุดหงิด เพราะว่าช่วงเทศกาลวันหยุดทั้งที กลับไม่ได้ใช้เวลาเล่นเกมส์แดนตนอยากเล่นอย่างเต็มถิ่น
เกม
แก๊งผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีหมู่ออนไลน์ของทั้งสองค่ายนีั้ มีนามสมญาว่า Lizard Squad ซึ่งเป็นกลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดัง ที่ทำการโจมตีระบบออนไลน์ของผู้ให้บริการเกมออนไลน์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ โดยที่เราก็ไม่ทราบว่าพวกเขามีเป้าหมายอะไร ทำไมถึงจ้องโจมตีระบบประทานบริการเกมส์ออนไลน์ แต่ตอนนี้เรากำลังจะได้ทราบกันแล้ว ที่มีส่วนเกี่ยวพันข้องกับกลุ่ม Lizard Squad ถึงเหตุผลที่พวกเขาจ้องแฮกระบบ PSN และ Xbox Live
หนึ่งในสมาชิกของ Lizard Squad เผยว่าพวกเขานั้นเดินหมากจะโจมตี PSN และ Xbox Live มานานตั้งแต่เดือนที่แล้ว ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องโจมตีช่วงคริสมาต์นี้ แต่เพราะยังไม่พร้อมก็เลยยังไม่ได้ลงมือและเพิ่งจะมาลงมือเอาในช่วงนี้ ส่วนสาเหตุที่กลุ่มของเขาโจมตี PSN และ Xbox Live นั้นก็เพื่อสั่งสอนให้ทั้งสองค่ายใหญ่ รู้สึกถึง ความไร้ความอาจจะ ของตัวเอง
โดยบอกว่า ทั้งโซนี่และไมโครซอฟต์นั้น เป็นบริษัทเนื้อที่ใหญ่และมีงบคะเนมาก แต่กลับปัญญาอ่อน พวกเขาไม่ลงทุนในส่วนของการประสิทธิภาพการให้บริการออนไลน์เลย พร้อมทั้งทีมงานของพวกเขานั้นก็ไม่มีความสามารถป้องกันการแฮกแค่นี้ได้ ซึ่งถ้าสมมติว่าผมทำการทำงานให้กับสองบริษัทนี้ พร้อมด้วยได้ Budget งบหมายเพียงพอ ผมสามารถป้องกันการแฮกต่างๆได้สบาย หนึ่งในสมาชิกของ Lizard Squad กล่าว นอกจากนี้สมาชิกของ Lizard Squad อีกคนยังกล่าวว่าทั้งสองบริษัทควรเพิ่ม bandwidth การให้บริการพร้อมทั้งปรับปรุงวัตถุที่ใช้อยู่ให้ดีกว่านี้ด้วย เพราะหลายคนเล่นออนไลน์แล้ว เจอปัญหา Lag และหลุดพ้นอยู่บ่อยครั้ง
เกมส์
ไม่เพียงแต่ให้สัมภาษณ์กับทาง dailydot เท่านั้น กลุ่ม Lizard Squad ยังให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว BBC สิ่งอังกฤษอีกด้วย โดยพวกเขาให้ที่มาอีกอย่างว่า โซนี่และไมโครซอฟต์ที่ได้รายได้จากค่าบริการเล่นออนไลน์จากเกมเมอร์จำนวนมากนับพันล้าน แต่ทั้งสองบริษัทกลับไม่ต้องจ่ายภาษีตรงส่วนนี้ ซึ่งกลุ่ม Lizard Squad ใช้สาเหตุนี้ในการแก้แค้นพวกเกมเมอร์ที่เข้ามาข่างโซนี่และไมโครซอฟต์ด้วย ใน Twitter พวกคนเล่นเกมส์พวกนี้มันก็ไม่เคยรู้ที่ใดหรอก นอกจากใช้เวลาเล่นเกมส์วางแผนไปวันๆ
คลิปจาก BBC



ปิดท้าย Lizard Squad กล่าวว่าพวกเขาไม่เสียใจในสิ่งของที่ทำลงไป แม้ว่าพวกเขาจะถูกจับกุมดำเนินคดี เพราะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ในการจุดไฟให้ทั้งสองบริษัทวิวรรธน์ไปในทางที่ดีขึ้น และพวกเขาก็ลงทุนไปแยะกับการโจมตีครั้งนี้ เนื่องแต่การใช้วิธ๊ DDoS มันไม่ได้ทำได้ง่ายๆจากคอมพิวเตอร์ที่บ้าน

ที่มา: http://higameonline.blogspot.com/2014/12/psn-xbox-live.html

ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น