วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer แบบงานชำระคืนการทำงานจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการกินงานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงณ Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งที่คนที่ไม่พอใจหมู่ของ Windows 8 เป็นอย่างมาก เนื่องจากทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam กอบด้วยปัญหาไม่สามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก เกี่ยวเนื่องจากฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดสถานที่ไม่อยากง้อ Windows เกริ่นจากหันเดินทางจับมือกับ Linux และสุดท้ายก็เริ่มที่จะจัดทำเครื่องเกมส์ที่มีหมู่ปฏิวัติการณ์ยังไม่ตายของตัวเองออกมา นั่นก็หมายความว่า Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาเสร็จกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์ด้วยว่าเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้ได้ที่กับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox โดยเดิมทีจอยนี้ทำมาเพราะใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้ปรับเปลี่ยนมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันอาจจะเล่นกับเกมส์ PC คว้าทุกแนว ไม่ว่าจะย่านวางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่ระวางมันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำด้านที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นดูแลเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายเหรอขวาก็ได้ มีอนาล็อคเพราะว่าเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่พอที่เนื่องด้วยใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น